Bàn ghế cho học sinh và giáo viên.
Bảng, màn chiếu, máy chiếu.
Hệ thống điện, nước, ánh sáng đảm bảo an toàn.
Các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm vật lý cơ bản như: máy phát điện, nguồn điện một chiều, xoay chiều, các loại ampe kế, vôn kế, các loại thấu kính, gương, ống nghiệm, giá đỡ, các loại nam châm, nguồn sáng, ...
Các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm vật lý nâng cao (tùy theo cấp học).
Tủ đựng dụng cụ, thiết bị.
Bàn thí nghiệm.
Ghế thí nghiệm.
Xe đẩy thí nghiệm.
Không gian: Phòng học cần có không gian đủ rộng để học sinh có thể thực hành, thí nghiệm một cách thoải mái và an toàn.
Ánh sáng, thông gió tốt.
Có hệ thống thông gió, thoát khí thải, mùi và hơi độc, phòng chống cháy, nổ.
Có tủ thuốc y tế.
An toàn:
Hệ thống điện, nước, khí ga phải được lắp đặt, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ.
Có các thiết bị phòng cháy, chữa cháy.
Có hướng dẫn sử dụng các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm an toàn.
Có biển báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết.
Chức năng của phòng học bộ môn Vật lý:
Giảng dạy lý thuyết:
Giáo viên có thể sử dụng các phương tiện, thiết bị hỗ trợ để trình bày, giải thích các kiến thức, khái niệm, định luật vật lý.
Thực hành, thí nghiệm:
Học sinh được trực tiếp thực hiện các thí nghiệm, kiểm tra, kiểm chứng các kiến thức đã học, rèn luyện kỹ năng thực hành, giải quyết vấn đề.
Nghiên cứu:
Học sinh, sinh viên có thể sử dụng phòng học để nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về các hiện tượng, kiến thức vật lý.